บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 10
วันนี้เริ่มต้นการปั้มการมาเข้าเรียนเหมือนทุกๆครั้ง พอเพื่อนๆมากันครบแล้วอาจารย์ก็ให้ดูตัวอย่างหนังสือฝึกเขียนหัวกลมตัวเหลี่ยมสำหรับครู ซึ่งคล้ายๆกับ การฝึกเขียน ก - ฮ ของเด็กอนุบาล
หลังจากนั้นอาจารย์ก็เอาตัวอย่างการแกะสลักตัวปั้ม เอามาให้นักศึกษาดูว่าเป็นแบบไหน
หลังจากนั้นอาจารย์ก็สอนเกี่ยวกับเนื้อหา เนื้อหาการเรียนของวันนี้คือ
สื่อภาษาสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
ตัวอย่าง
.สื่อภาษาสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย มีลักษณะคล้ายกับ ปริศนาคำทาย
เรื่อง มันคืออะไร
ฉันตั้งชื่อมันว่าดิ๊งด่อง
ดิ๊งด่องเป็นสิ่งมีชีวิต มี 4 ขา
ดิ๊งด่องเป็นสิ่งมีชีวิต มี 4 ขา มีเขา
ดิ๊งด่องเป็นสิ่งมีชีวิต มี 4 ขา มีเขา ชอบอยู่ในโคลนตม
ดิ๊งด่องคือควาย ดิ๊งด่องเป็นสิ่งมีชีวิต มี 4 ขา มีเขา ชอบอยู่ในโคลนตม
ลักษณะให้ลองทายไปเรื่อย เเละค่อยๆเผยลักษณะของปริศนาออกมาทีละนิดๆ ถึงหน้าสุดท้ายจึงเฉลยปริศนานั้นๆ
นี้คือตัวอย่างต่างๆที่อาจารย์เอามาให้ดูเป็น ตัวอย่าง
หลังจากนั้นอาจารย์ก็ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มกัน เพื่อช่วยกันทำ สื่อสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย หลังจากนั้นก็ให้นักศึกษาแต่ล่ะกลุ่มไปหยิบอุปกรณ์เพื่อที่จะเอามาทำ
นี้คืือผลงานของกลุ่มหนูค่ะ แต่นี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อยนะคะเพราะหมดเวลาก่อน อาจารย์เลยให้เอากลับไปทำให้เสร็จเพื่อที่เอามานำเสนอหน้าชั้นเรียนอาทิตย์หน้า
การนำความรู้เอาไปประยุกต์ใช้
ได้ความรู้ในเรื่อง การทำสื่อภาษาสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย ได้รู้วิธีการทำ การใช้ ภาษาสร้างสรรค์ สำหรับเด็กจะช่วยทำให้พัฒนาการทางภาษาของเด็กดีขึ้น
ประเมินผล
ประเมินตนเอง
มีความตั้งใจในการทำกิจกรรม และการเรียน มีส่วนร่วมเต็มที่ ช่วยงาน ช่วยระดมความคิดกับเพื่อน ๆ มีความกระตือรือร้นในการทำงาน
ประเมินเพื่อน
เพื่อน ๆ มีความตั้งใจในการทำกิจกรรมทุก ๆ อย่าง ช่วยเหลือ ให้คำปรึกษากัน รับผิดชอบหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย มีความสนุกสนานในการเรียน
ประเมินอาจารย์
อาจารย์น่ารักมาก และทุก ๆครั้ง จะเตรียมการสอนมาอย่างดี ทำให้การทำกิจกรรมต่าง ๆ เป็นขั้นเป็นตอน เกิดความเข้าใจและเรียนรู้ได้ง่ายขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น