บันทึกกิจกรรมครั้งที่ 9
วันนี้เริ่มต้นการเรียนด้วยการปั๊มใบเก็บคะแนนการเข้าเรียน พอเพื่อนๆมาครบกันแล้วอาจารก็เปิดเสียงต่างๆให้นักศึกษาฟังให้นักศึกษาลองทายว่าเสียงที่อาจารย์เปิดเป็นเสียงอะไรบ้าง
หลังจากนั้นอาจารย์ก็ให้นักศึกษายืนกันเป็นครึ่งวงกลมเพื่อที่จะทำกิจกรรม กิจกรรมนี้คือกิจกรรมให้ทำท่าทางตามจำนวนชื่อของตัวเอง เช่น มาลินี ก็ต้องทำสามท่า ท่าอะไรก็ได้ กิจกรรมนี้สนุกมากๆเลยค่ะ หายง่วงเลย
กิจกรรมนี้คือการลองเขียนหน้ากระดานของครูปฐมวัย นี้คืออุปกรณ์ในการที่นักศึกษาจะต้องเอามาลองเขียนหน้ากระดานของวันนี้
กิจกรรมต่อไปคืก การลองเขียนการลองเขียนกระดานของครูปฐมวัยว่าเขียนแบบไหนถึงจะถูกต้องตามลักษณะที่ครูควรเอาไปเขียนกับเด็ก ตัวหนังสือของครูปฐมวัยควรจะใช้ หัวกลมตัวเหลี่ยม เท่านั้น
นี้คือรูปของเพื่อนๆแต่ล่ะกลุ่ม ทุกๆคนมีความตั้งใจเขียนฝึกฝนเขียนแบบถูกวิธี นั่งแบบถูกวิธีของ
ครูปฐมวัย
นี้คือผลงานของหนูในวันนี้ค่ะ เขียนประวัติของตัวเองด้วยตัวอักษร หัวกลมตัวเหลี่ยม
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
ทำให้มีทักษะในการเขียนตัวหนังสือสำหรับครูปฐมวัยที่จะต้องเอาไปสอนเด็กอนุบาลอย่างถูกวิธีว่าควรจะเขียนแบบไหน นั่งแบบไหนให้ถูกต้อง
ประเมินผล
ประเมินตนเอง
มีความตั้งใจในการเขียนตัวอักษรหัวกลมอย่างถูกต้องด้วย หัวกลมตัวเหลี่ยม อย่างตั้งใจและถูกวิธี
ประเมินเพื่อน
เพื่อน ๆ มีความตั้งใจในการทำกิจกรรมทุก ๆ อย่าง อย่างตั้งใจ ช่วยเหลือ ให้คำปรึกษากัน
ประเมินอาจารย์
อาจารย์น่ารักมาก และทุก ๆครั้ง จะเตรียมการสอนมาอย่างดี ทำให้การทำกิจกรรมต่าง ๆ เป็นขั้นเป็นตอน เกิดความเข้าใจและเรียนรู้ได้ง่ายขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น